3D imagery, 737 MAX, MAX, 737 MAX 7, 737 MAX8, 737 MAX 9

Boeing sẽ sử dụng phát hiện và phát hiện ánh sáng (LiDAR). Phiên bản mới nhất của máy bay ecoDemonstrator của nhà sản xuất thiết bị gốc đang nghiên cứu việc sử dụng LIDAR để phát hiện sự hỗn loạn không khí rõ ràng, một khả năng mà Boeing tuyên bố chưa bao giờ đạt được trên một chiếc máy bay thương mại.

Boeing lần đầu tiên đưa ra chương trình ecoDemonstrator vào năm 2012 trên một thế hệ tiếp theo 737-800 với khoản vay từ American Airlines. Chương trình sẽ sử dụng các loại máy bay thương mại Boeing được định cấu hình lại và sử dụng chúng như những phương tiện thử nghiệm để đánh giá các công nghệ mới.

Boeing và JAXA đang muốn sử dụng LIDAR để nắm bắt rõ ràng nhiễu loạn không khí lên đến 10 dặm về phía trước của một chiếc máy bay trong không khí để phát hiện nhiễu loạn không khí rõ ràng và cung cấp các phi công với 60 giây cảnh báo về các bất ổn.

Boeing đang thử nghiệm tổng cộng 35 công nghệ khác nhau trên ecoDemonstrator mới nhất. Các thử nghiệm bay sẽ tiếp tục đánh giá các công nghệ mới vào cuối tháng Tư, trước khi được tân trang lại và trở lại FedEx vào tháng Sáu.

Nguồn: geospatialworld.net