Công ty Unisys vừa ra mắt Digi-pet, một hệ thống cảm biến và ứng dụng để theo dõi sự thoải mái của động vật trong quá trình vận chuyển hàng không. Digi-pet kết nối trực tiếp thú cưng ở trong khoang vận chuyển với chủ sở hữu của chúng thông qua một ứng dụng di động, với hệ thống cảnh báo tự động, streaming video trực tiếp, và thậm chí trò chuyện bằng giọng nói. Mục đích là làm cho các chuyến đi của các vật nuôi trở nên dễ dàng hơn và cũng tạo sự an tâm cho chủ nhân của chúng.

Hệ thống này không chỉ phục vụ cho động vật nuôi. Nó cũng có thể được sử dụng để đảm bảo vận chuyển an toàn và thoải mái của ngựa, gia súc, và nhiều hơn nữa – bất kỳ hành trình nào trong đó mức độ nhiệt, ánh sáng, và oxy phù hợp là cần thiết cho động vật dễ bị tổn thương.

Công bố của Unisys là rất kịp thời, bởi vì thách thức vận chuyển động vật qua đường hàng không một cách an toàn đã trở thành tiêu điểm tin tức gần đây. Tháng 3, United Airlines ngừng dịch vụ PetSafe sau cái chết của một con chó bị buộc phải đi du lịch trong một thùng hành lý trên cao, và sự xuất hiện của những vấn đề nghiêm trọng khác đối với việc điều trị thú cưng. Hãng hàng không này, chịu trách nhiệm về 27% tổng số vận tải bằng đường hàng không ở Mỹ, đang tiến hành rà soát lại cách cải tiến dịch vụ.

Theo Bộ Vận tải Hoa Kỳ, hơn một nửa triệu con vật được vận chuyển bằng đường hàng không trong nước Mỹ năm ngoái. Hai mươi bốn trong số chúng đã chết, 15 con bị thương, 1 con đã bị lạc trong quá trình vận chuyển. Ngược lại, năm ngoái, có vẻ như không có cái chết của hành khách người trên máy bay thương mại.

Với những cái chết của thú cưng hoặc bị ngược đãi trên các trang tin tức là lý do chính khiến mọi người muốn kết nối với vật nuôi của mình trong quá trình vận chuyển. Lý do khác học muốn thú cưng của mình luôn cảm thấy an toàn và thoải mái, đặc biệt là trên các chuyến bay đường dài.

Venkatesh Pazhyanur, giám đốc cao cấp của Unisy nói: “Thú cưng lớn luôn được vận chuyển trong các khoang hàng. Unisys Digi-Pet sử dụng cảm biến IoT để cung cấp cho chủ nhân vật nuôi khả năng hiển thị đầy đủ về sự thoải mái và điều kiện môi trường của vật nuôi cũng như giúp họ nói chuyện với thú cưng của mình – làm dịu cả vật nuôi và chủ nhân.”.

“Unisys Digi-Pet sử dụng công nghệ IoT sáng tạo để cho phép các hãng hàng không cung cấp dịch vụ du lịch hấp dẫn cho thú cưng, cho phép họ nhập và nắm bắt một thị trường năng suất cao đang phát triển, đồng thời nâng cao trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng vì chủ sở hữu vật nuôi không cần phải tìm chuyên ngành vật nuôi hoặc các phương tiện giao thông khác cho nhu cầu của họ.” Pazhyanur cho biết thêm.

Digi-Pet là thành phần mới nhất của bộ Digisics của Unisys, một loạt các công cụ hậu cần được thiết kế cho các ứng dụng hàng không. Mục tiêu của các giải pháp là hợp lý hoá hoạt động vận tải và nâng cao hiệu quả.

Khách hàng có thể lựa chọn từ một loạt các lựa chọn logistics, từ quản lý hàng tồn kho và các công cụ kế toán đến công nghệ IoT để vận chuyển động vật.

Unisys Digistics Transport hiện đã có khách hàng là 20 hãng hàng không trên toàn cầu, tổng cộng hơn 180.000 chuyến bay có chở động vật mỗi năm.

Nguồn: The pet set: Unisys IoT connects air passengers with their pets