Hải quân Hoa Kỳ đang thực hiện cam kết lớn nhất về công nghệ 3D mới nhất bao gồm quét bằng laser và thực tế ảo / tăng cường. Trong một bài báo gần đây trên tờ USNI News một bản tóm tắt chi tiết về một số công nghệ mới nhất và các tài liệu ứng dụng của nó như thế nào trong một trường hợp đầu tư 50.000 USD cho thiết bị quét laser 3D đã cứu được Hải quân gần 2 triệu USD trong kế hoạch tiếp nhiên liệu cho tàu USS George Washington.
Một nhóm nhỏ các kỹ sư có hệ thống LIDAR đã thực hiện công việc của nhóm 20 người thông thường, kiểm tra các ngóc ngách và vết nứt của tàu để thông báo cho các kế hoạch đại tu.
Bây giờ Hải quân đang tìm cách tận dụng chiến thắng đó và mở rộng việc sử dụng máy quét laser để không chỉ cắt giảm chi phí cho việc hoạch định và thực hiện bảo dưỡng tàu sân bay mà còn gắn với các giảng viên thực tế ảo cho các học viên và các công nghệ tiên tiến khác.
Việc quét và tạo mô hình trong môi trường kỹ thuật số 3D có thể không chỉ tiết kiệm thời gian cho việc phát hiện hư hỏng hoặc hao mòn cấu trúc thiết bị, mà còn có thể giúp ích việc định vị các vị trí hoặc việc dựng mô hình xem xét việc lắp đặt thêm các thiết bị mới vào không gian trống.
Các công cụ thực tế ảo và tăng cường đã thay đổi cách đóng tàu, với Newport News Shipbuilding trao đổi USNI News trong chuyến thăm tháng 10 rằng việc sử dụng kính VR trong khi đặt ống và dây cáp cho John F. Kennedy (CVN-79) đã cắt giảm một nửa số thời gian lao động. Newport News cũng gửi các nhà đóng tàu của mình ra ngoài với máy tính bảng có thể sử dụng VR để hiển thị những gì ở phía bên kia của bức tường hoặc nơi để cắt lỗ thành một bức tường và cũng có thể bao gồm các video hướng dẫn cách hiển thị từng bước như thế nào để thực hiện các công việc trong ngày.
Các dữ liệu 3D sau khi được scan được sử dụng làm tư liêu huấn luyện. Bởi vì mỗi con tàu có một bộ điều hướng và hệ thống lái khác nhau, radar tìm kiếm bề mặt và các hệ thống khác, cho phép một thủy thủ tự đào tạo trên tàu của mình hữu ích hơn là đào tạo trên một con tàu chung. Markowicz (giám đốc chương trình tàu sân bay) cho biết văn phòng của ông đang làm việc với Phòng thí nghiệm BEMR của Bilinski để tạo ra các công cụ đào tạo VR đặc thù cho tàu trong khi các tàu đang được bảo trì. Họ quét tàu khu trục USS John S. McCain (DDG-56) sau vụ va chạm năm ngoái, và trong khi con tàu trải qua một quá trình sửa chữa kéo dài, thủy thủ có thể sử dụng kính VR để thực hành bảo dưỡng và sửa chữa công việc trên cấu hình cụ thể của McCain mà không cần phải thực sự trên tàu khu trục. Phòng thí nghiệm BEMR đã có các công cụ Virtual Eqiupment Environment (V2E) cho phép người dùng đi vào một căn phòng.
Nguồn: usni