Kinh doanh tồn tại tại một thời điểm và địa điểm cụ thể. Nó có thể là đối tượng như nguyên liệu, sản phẩm, cơ sở vật chất, con người như nhân viên, đại lý, khách hàng hoặc các sự kiện như giao hàng, mua hàng, chạy sản xuất. Bằng cách hiểu cách các yếu tố này liên quan đến nhau thông qua phân tích vị trí, các doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn để có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh. Phân tích vị trí giúp hiểu và nhắm mục tiêu khách hàng cũng như hiểu và tối ưu hóa quy trình kinh doanh.
Phân tích vị trí cho phép các nhà bán lẻ đạt được những điều sau:
Cải thiện lợi tức đầu tư
Phân tích vị trí có thể cung cấp thông tin chi tiết chính xác về hiệu suất kinh doanh và tiềm năng một cách nhanh chóng. Bằng cách ghép nối dữ liệu phù hợp (bất kỳ thứ gì từ số liệu bán hàng cho đến phản hồi dịch vụ khách hàng) với thông tin vị trí chính xác cao, bạn có thể thấy chính xác nơi doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi tốt nhất. Thông qua các kỹ thuật như lập bản đồ nhiệt, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng xác định các điểm nóng ‘đầu tư’, tiết kiệm thời gian mà nếu không sẽ được chi tiêu thông qua bảng tính và bảng.
Tăng doanh thu
Phân tích vị trí có thể giúp tăng doanh thu thông qua tiếp thị được nhắm mục tiêu. Phân tích địa phương có thể giúp tinh chỉnh mức độ chi tiết bằng cách kết hợp dữ liệu về mua mẫu, phân tích nhân khẩu học, thậm chí phân tích tình cảm được liên kết với nhau theo vĩ độ và kinh độ. Phân tích này có thể giúp doanh nghiệp đáng kể trong việc đưa ra các quyết định được nhắm mục tiêu ở cấp độ nhóm hoặc cá nhân.
Kiểm soát chi phí
Phân tích vị trí có thể hỗ trợ trong việc hình dung hiệu suất kinh doanh, bao gồm chi tiêu kinh doanh. Nó không chỉ có thể giúp doanh nghiệp nhận được chi tiết về các chi phí thường xuyên như tiếp thị, tiền công hay tiền thuê nhà mà còn xác định ‘điểm nóng’ hoạt động kém hiệu quả hoặc không hiệu quả có thể phát sinh thêm chi phí. Bản đồ cũng giúp nhanh chóng xác định mối tương quan và mẫu giữa dữ liệu trên toàn quốc, theo khu vực, cục bộ và tất cả các cách xuống các cửa hàng cụ thể để xác định nguồn hoặc chi phí gây ẩn trước đây.
Phân tích vị trí cũng có thể giúp giảm đáng kể chi phí và giảm thiểu rủi ro trong quản lý chuỗi cung ứng. Có lẽ các ứng dụng nổi tiếng nhất là xung quanh địa điểm tối ưu của các cơ sở và tài sản. Ví dụ, cơ sở chuyển nhượng, kho hàng và trung tâm phân phối, hàng tồn kho, nơi bạn đặt xe tải và máy bay và xe lửa của bạn, và ngay trên xuống đến các địa điểm bán lẻ. Phân tích vị trí cũng có thể giúp định tuyến hoặc định tuyến lại trong thời gian thực theo các mẫu lưu lượng truy cập.
Tăng sự hài lòng của khách hàng
Xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng ở mức độ lớn bao gồm tùy chỉnh các sản phẩm và dịch vụ và thông tin liên lạc đến các phân đoạn và cho cá nhân. Phân tích theo địa phương giúp phục vụ khách hàng tốt hơn, để đáp ứng kỳ vọng của họ và phân phối những gì đã được hứa hẹn vì nó giúp dễ dàng xác định khách hàng là ai và họ ở đâu. Sử dụng dữ liệu dựa trên vị trí, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng cô lập nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề dịch vụ khách hàng. Họ cũng có thể xác định liệu có bất kỳ mẫu nào trong các vấn đề dịch vụ khách hàng trên một khu vực địa lý hay không.
Phân tích vị trí lợi ích có thể mang lại cho một doanh nghiệp rất nhiều. Nó có thể giúp bạn nhìn thấy chính xác bao nhiêu cửa hàng để chạy và ở những vị trí nào, nơi mà nó đã qua và đang chờ đợi, hiệu quả của từng giai đoạn của chuỗi cung ứng đang hoạt động … Bằng cách tìm tất cả thông tin này, một doanh nghiệp có thể nhiều hơn hiệu quả và hiệu quả.