Thái Lan Áp dụng Blockchain cho dịch vụ Bưu chính và IoT cho ngành đường sắt

Theo báo cáo ngày 16 tháng 8 năm 2017, các cơ quan nhà nước Thái Lan đang tìm cách hiện đại hóa dịch vụ bưu chính và đường sắt thông qua việc triển khai các công nghệ mới.

Bưu chính Thái Lan và Đường sắt Thái Lan (SRT) là hai ngành đầu tiên đang tìm cách lồng ghép công nghệ blockchain và IoT vào các nền tảng dịch vụ của họ. Giám đốc Bưu điện Thái Lan Thitipong Nandhabiwat dự đoán rằng công nghệ blockchain có thể được thực hiện vào cuối năm 2017, hoặc không lâu sau đó. Công nghệ Blockchain có thể được sử dụng để thêm một lớp bảo mật để cung cấp các bưu kiện có giá trị cao.

“Blockchain là an toàn và đáng tin cậy và cho phép chỉ những người có thẩm quyền mới được phép mở bưu kiện”, Nandhabiwat cho biết.

Với mục tiêu tương tự như giới thiệu công nghệ mới, SRT tìm cách cải tiến với các thiết bị IoT. Theo báo cáo, giám đốc thông tin của SRT, Sirima Hiruncharoenvate, cho biết Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia đã phê duyệt việc phát sóng giữa tần số 800-900MHz, cho phép một mảng truyền thông vô tuyến tích hợp với các cảm biến IoT. Những cảm biến này có thể cung cấp các cảnh báo tốt hơn cho các cơ quan chức năng, cho phép họ có hiệu quả hơn dừng tàu hỏa để ngăn ngừa tai nạn và có thể cứu sống con người.

Hiruncharoenvate cho biết: “Nó cũng sẽ cải thiện dịch vụ hậu cần trong việc cung cấp hàng hoá.”

Với sự kết hợp giữa các công nghệ dựa trên blockchain và các thiết bị IoT, nó cho thấy sự hợp tác giữa các cơ quan công nghệ giữa các cơ quan nhà nước với các thiết bị, các công nghệ mới có thể áp dụng cho nhau. Nếu điều này xảy ra, có thể cả ứng dụng của Công ty Post Post của Thái Lan và SRT về công nghệ blockchain và IoT đều có thể kết hợp thành một ứng theo dõi các bưu kiện được vận chuyển qua các kênh đường sắt.

Source: Thailand To Apply Blockchain To Postal Services And IoT To Railways