Điện thoại thông minh tương thích IRNSS có thể sẽ được ra mắt vào năm 2019 bởi Xiaomi

Thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới. Và nó sẽ phát triển hơn trong những năm tới. Với sự gia tăng số lượng người dùng điện thoại thông minh, sẽ có một cách tự nhiên một sự bùng nổ trong số lượng người dùng dịch vụ như điều hướng.

Trong tầm nhìn đầy tham vọng nhất của ISRO đối với IRNSS / NavIC là trong tương lai IRNSS nên thay thế GPS làm hệ thống định vị vệ tinh được ưu tiên nhất cho điều hướng điện thoại thông minh.

Nilesh Desai, Phó Giám đốc, SAC, cho biết, “1 triệu chip đã được cung cấp cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh Ấn Độ NaVIC dành cho điện thoại di động vì vậy Navic sẽ sớm trở thành một từ thông dụng ”.

Manuel Del Castillo, Phó Giám đốc, Broadcomm, tập đoàn truyền thông hàng đầu về 20 công nghệ nhượng quyền thương mại, cho biết “Broadcomm hỗ trợ IRNSS và cung cấp các hỗ trợ theo kèm nó”.

Ông nói, “Chip BCM47756 của Broadcomm hỗ trợ cả hai băng tần L1 và L5 trong NavIC”.

Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc với sự hiện diện toàn cầu, sẽ sử dụng chip BCM47756 của Broadcomm trong dòng điện thoại MI8, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2019.

Xiaomi Mi8 có thể là điện thoại thông minh đầu tiên có thể tương thích với NavIC và sẽ là một xu hướng. Nhưng Xiaomi không phải là nhà sản xuất điện thoại thông minh duy nhất sử dụng chip BCM47765. Manuel Del Castillo cho biết Samsung và Huawei đều quan tâm đến việc sử dụng chip Broadcomm. Vì vậy, dự kiến ​​khi MI8 được ra mắt, các công ty điện thoại thông minh khác cũng sẽ bắt đầu cung cấp điện thoại tương thích với Navic.

Một trong những lĩnh vực trọng tâm chính của NaVIC là điều hướng di động và các ứng dụng tổng hợp cho giao tiếp và điều hướng.

Nilesh Desai cũng đã đặt ra một thuật ngữ thú vị khác cho nó, ‘NavCom’, một từ viết tắt của Navigation Communication. Ông tin rằng ‘NavCom’ sẽ là một từ thông dụng khác xác định sự tiến hóa của điều hướng NavIC.

Navic sẽ phù hợp nhất để điều hướng ở các khu vực đô thị ở Ấn Độ vì vệ tinh Navic có độ cao cao hơn cả GPS và Galileo. Điều này có nghĩa là NavIC sẽ cung cấp độ chính xác, độ chính xác và độ phân giải cao hơn.

Broadcomm cũng mở để khám phá các con đường khác cùng với ISRO và đóng góp nhiều hơn cho IRNSS và các hệ thống vệ tinh khác, Manuel nói.

Khác với những nơi có độ cao lớn, IRNSS cũng không có thiết bị gây nhiễu L1 và có tỷ lệ thu hồi nhanh. Đây là những lý do tại sao IRNSS sẽ nổi lên như một sự thay đổi trong việc điều hướng ở Ấn Độ.

Quân đội Hoa Kỳ đang chế tạo máy bay không người lái không cần hạ cánh để tiếp nhiên liệu

Quân đội Mỹ đang tiến hành đưa phương pháp sạc không dây lên tầm cao mới, bằng cách sử dụng laser để cấp nguồn năng lượng cho các máy bay không người lái nhỏ ở giữa không trung.

Các phương tiện máy bay không người lái đã được chứng minh có giá trị cho quân đội để thu thập dữ liệu, hoạt động tình báo. Nhưng thời gian bay của chúng thường bị giới hạn trong nửa giờ hoặc ít hơn, điều này là một hạn chế trong việc sử dụng máy bay không người lái trong quân sự.

Hiện tại Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Kỹ thuật Điện tử – Truyền thông của Quân đội Hoa Kỳ có trụ sở tại Maryland đang phát triển một hệ thống chiếu sáng năng lượng với sự kết hợp giữa laser hiện đại và pin quang điện …

Tuy nhiên quá trình truyền năng lượng này tạo ra rất nhiều nhiệt, có thể có nguy cơ làm hỏng máy bay không người lái và có thể gây ra các rủi ro khác. Năm ngoái, nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin đã tiết lộ một khẩu pháo laser được chế tạo để bắn các mục tiêu giả lập từ trên trời do vậy việc thiết lập laser trước khi nạp nhiên liệu cần chuẩn bị kĩ càng để giảm thiểu tối đa rủi ro có thể xảy ra khi sử dụng phương pháp tiếp nhiên liệu mới này.

Nguồn: The US Army is making a laser-powered drone that can fly indefinitely

Thành viên đội FIMO CANSAT nhận học bổng Vallet 2018

Vào sáng ngày 24/8/2018, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – Hà Nội, Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” (Rencontres du Vietnam) đã tổ chức buổi lễ trao học bổng Vallet 2018 cho các sinh viên và học viên sau đại học có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc từ hơn 10 trường đại học và viện nghiên cứu khu vực phía Bắc. Quỹ học bổng đã trao 130 suất học bổng với giá trị mỗi suất là 17 triệu đồng.

Tổ chức khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du Vietnam) do GS Trần Thanh Vân thành lập năm 1993, theo đề nghị của GS Nguyễn Văn Hiệu, lúc đó là Viện trưởng Viện Khoa Học Việt Nam. Tổ chức đã trao học bổng cho nghiên cứu sinh từ năm 1994. Từ năm 2000, GS Odon Vallet – Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp – tình nguyện đóng góp một phần khối tài sản của mình vào chương trình học bổng, đồng hành cùng tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trong việc trao học bổng khuyến khích những tài năng trẻ, cho tới bây giờ. Cảm kích trước tấm lòng của GS Odon Vallet, GS Trần Thanh Vân đã đặt tên học bổng là Học bổng Vallet. Kể từ năm 2001 đến nay, Học bổng Vallet tại Việt Nam đã trao hơn 32.250 suất cho học sinh xuất sắc trên toàn quốc, với tổng giá trị hơn 350 tỷ đồng. Riêng năm 2018, đã có 2.250 suất học bổng được với tổng trị giá 23 tỷ đồng. Học bổng Vallet là quỹ học bổng phi Chính phủ lớn nhất tại Việt Nam được trao trong suốt gần 20 năm qua.

Đội FIMO CANSAT, trước đó đã giành giải nhất cuộc thi CANSAT 2017-2018 (link) với 2 thành viên là Ngô Xuân Trường và Đỗ Thành Công đã vinh dự được trao tặng 2 suất học bổng Vallet năm 2018. Dưới đây là hình ảnh Giáo sư – Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu và Giáo sư Odon Vallet trao tặng học bổng cho sinh viên, học viên sau đại học của trường Đại học Công Nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

TomTom ra mắt thiết bị dẫn đường di động mới

29 Tháng 8 2018 công ty TomTom đã sự ra mắt sản phẩm mới TomTom GO Essential. Đây là một thiết bị dẫn đường di động kết hợp các chức năng gọi điện rảnh tay, điều khiển giọng nói khả năng tương thích với các phần mềm Siri và Google Now. Thiết bị bao gồm bản đồ giao thông châu Âu cập nhật không thời hạn và gói dùng thử máy đo tốc độ của TomTom trong 6 tháng. Thiết bị này sẽ giúp láy xe dễ dàng cập nhật những con đường mới và tránh được tai nạn giao thông và tiền phạt.

TomTom Go Essential: Điều hướng mạnh mẽ được tích hợp liền mạch với điện thoại thông minh (Ảnh: Dây kinh doanh ...

TomTom GO Essential là một thiết bị điều hướng mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng và tích hợp hoàn hảo với điện thoại thông minh. Wi-Fi® tích hợp có nghĩa là các trình điều khiển không còn cần phải kết nối với máy tính để nhận bản cập nhật phần mềm và bản đồ mới nhất. Ngoài ra, bằng cách kết nối với điện thoại thông minh, TomTom GO Essential mới giúp lái xe an toàn hơn với tính năng gọi rảnh tay, tương thích với Siri và Google Now.

TomTom GO Essential mở ra thế giới với cộng đồng chia sẻ lộ trình TomTom Road Trips , một nền tảng miễn phí cho phép du khách khám phá các tuyến đường lái xe độc đáo và cá nhân hóa cuộc phiêu lưu của mình lên núi, dọc theo con đường ven biển, vào rừng và xa hơn nữa. TomTom Road Trips hoạt động liền mạch với TomTom MyDrive , kế hoạch tuyến đường trực tuyến hiện tại của TomTom. Với trình điều khiển TomTom MyDrive có thể chọn một tuyến đường và tìm kiếm các vị trí trên điện thoại thông minh hoặc máy tính của họ và đồng bộ hóa nó với hệ thống dẫn đường của họ để họ sẵn sàng khám phá thế giới.

Nguồn: giscafe.com

Cảm biến mới có thể bảo vệ con người khỏi khói nông nghiệp độc hại

Gas Hound là một cảm biến di động phát hiện hydrogen sulphide để cảnh báo nông dân về nguy hiểm tiềm ẩn.

Doanh nhân nông nghiệp Mark Elliott băn khoăn vì tỷ lệ tử vong ở Ireland do tai nạn nông nghiệp.

Ông nói: “Tôi nghĩ, phải có một giải pháp để kết thúc điều này,”.

Ông giải thích: “Tôi gặp vài người bị ảnh hưởng bởi khói từ khí bùn. Sau đó, một trong những khách hàng của tôi đã chết. Nó thúc đẩy tôi phát minh ra Gas Hound, ”.

Gas Hound không phức tạp. Đó là một cảm biến xách tay phát hiện hydrogen sulphide. Chỉ một lượng nhỏ của hóa chất độc hại này, được tìm thấy trong khí bùn, có thể gây chết người. Bởi vì khí này không mùi và vô hình, con người không cảm nhận được.

Elliott nói : “Gas Hound hoạt động như một ngọn hải đăng; nếu nó nhấp nháy, và phát ra amm thanh hoặc gửi cho bạn một văn bản, bạn biết để tránh xa cho đến khi khói giảm dần, ”.

Ông muốn đi xa hơn một bước so với các giải pháp phổ biến hiện nay, cảm biến đeo được.

Ông chỉ ra : “Nếu bạn đang đeo nó, và cảm biến biến tắt, bạn đã ở trong khu vực nguy hiểm. Bạn có thể đã hít phải khí độc chết người, ”.

Bởi vì nông dân có thể trộn bùn ở những nơi khác nhau trong trang trại, bắt buộc Gas Hound phải là xách tay và tích hợp với thiết bị di động.

Elliott nói: “Tôi đã đăng ký và nhận được một chứng từ từ Invest Northern Ireland. Sau đó, chúng tôi mang nó đến Viện Công nghệ Letterkenny để tìm ra nguyên mẫu tốt nhất. Sau một chứng từ thứ hai, tôi đã có thể có được một mô hình làm việc. ”

Ông nói “Pin sẽ hoạt động trong ba năm”. Giá của hướng dẫn cho sản phẩm là £ 399. Nó bao gồm một đèn nhấp nháy, dịch vụ nhắn tin và báo động.

Khi được hỏi về thách thức thiết kế lớn nhất của mình, Elliott đã nói về độ nhạy của báo động. “Hydro sulphide chỉ gây tử vong khi vượt một nồng độ nhất định. Tìm ra mức cảnh báo tối ưu là khó khăn. Nếu đặt quá thấp, nó sẽ tắt mọi thời điểm và chỉ trở nên ồn ào.”

Elliott cho biết chiến lược bán hàng của mình sẽ tập trung vào bán hàng trực tuyến, trực tiếp.

Ông sẽ sản xuất Gas Hound ở Bắc Ireland. “Tôi dự định ra mắt sản phẩm tại Hội chợ mùa đông, được tổ chức hàng năm quanh thời gian giáng sinh, một hội nghị lớn cho các cộng đồng nông nghiệp.”

Nền tảng của Elliott về thiết bị nông nghiệp đã cho ông cái nhìn sâu sắc về thị trường Gas Hound. “Hầu hết các trang trại thâm canh ở châu Âu đều dựa vào nhà ở cho động vật trong suốt mùa đông, và bùn được lưu trữ trong các thùng chứa. Nó phải được trộn lẫn trước khi lan rộng, vì vậy điều này tạo ra rủi ro, và tiềm năng cho Gas Hound được sử dụng. Chỉ riêng ở EU có 89 triệu gia súc, và 147 triệu con lợn. ”

Nguồn: This new sensor could save people from toxic farm fumes

Ứng dụng công nghệ BIM 3D trong việc quản lý thông minh Cảng HaminKotka

VRT Phần Lan và Cảng HaminaKotka tăng cường hợp tác trong việc duy trì khu vực bến cảng và các công trình bằng cách tiếp tục sử dụng hệ thống trực tuyến VRT BIM 3D trên toàn bộ hoạt động của cảng. VRT, chuyên về kiểm tra cấu trúc dưới nước và quản lý dữ liệu 3D, là người đầu tiên phát triển một dịch vụ dựa trên web đầy đủ, VRT BIM, để quản lý và sử dụng 3D dễ dàng. Hệ thống này cho phép lưu trữ, so sánh, chia sẻ và sử dụng thông minh dữ liệu 3D hiệu quả trong các hoạt động hàng ngày và bảo trì cảng. Đối với cảng HaminaKotka, dịch vụ trực tuyến dễ sử dụng đặc biệt quan trọng vì nó tập trung thông tin trên một nền tảng trực tuyến để chia sẻ thông tin và hoạt động hàng ngày hiệu quả hơn. VRT BIM cho phép so sánh dữ liệu kiểm tra được thu thập từ cùng một vị trí, tạo điều kiện cho việc lập kế hoạch dự báo và thực hiện các dự án sửa chữa và bảo dưỡng.

“Trong một thời gian dài, VRT đã sử dụng một cách sáng tạo cá chuyên môn về kiểm định và kiểm định dữ liệu 3D của mình. Sức mạnh của chúng tôi là sự hiểu biết về toàn bộ quy trình xây dựng mô hình 3D từ việc thu thập dữ liệu đến báo cáo. Cùng với các lập trình viên xuất sắc của chúng tôi, chúng tôi đã thành công trong việc tạo ra một giải pháp dễ sử dụng và đặc biệt phục vụ cho các chủ sở hữu cấu trúc trong quản lý vòng đời ”, Giám đốc điều hành của VRT Finland Kirsi Hänninen nói.

Hợp tác giữa VRT và Cảng HaminaKotka bắt đầu vào năm 2016 khi VRT khảo sát cấu trúc dưới nước của khu vực cảng và cung cấp dữ liệu kiểm tra 3D thông qua dịch vụ trực tuyến VRT BIM. VRT BIM đáp ứng nhu cầu của cảng HaminaKotka như một công cụ dễ sử dụng, cho thấy cơ hội rõ ràng cho việc sử dụng hệ thống như một chất tăng cường hoạt động cho toàn bộ cảng. Trong quá trình hợp tác sắp tới, dữ liệu khảo sát dưới nước được thu thập trước đó cũng sẽ bao gồm các phần trên mặt đất của khu vực cảng theo mô hình 3D, nhờ đó toàn bộ khu vực cảng sẽ được truy cập kỹ thuật số thông qua hệ thống trực tuyến VRT BIM.

VRT BIM cũng hoạt động trên thiết bị di động và không cần cài đặt phần mềm bổ sung, thay thế nhiều phần mềm khác nhau bằng một giải pháp. Trong hợp tác với cảng HaminaKotka, VRT cũng sẽ phát triển thêm các tính năng cho dịch vụ trực tuyến VRT BIM phù hợp với các hoạt động cảng, hỗ trợ thêm cho các nhu cầu về bảo trì, giao tiếp và các hoạt động hàng ngày. Cảng HaminaKotka và VRT đều là những người tiên phong trong ngành công nghiệp của họ và củng cố vị trí của họ nhiều hơn nữa với sự hợp tác hơn nữa.

“Sự thân thiện với người dùng và sự rõ ràng của VRT BIM là thuyết phục”, Giám đốc bảo trì của cảng HaminaKotka, Saana Vuorinen, nói. “Định vị và báo cáo thiệt hại cũng như việc tìm kiếm các nhu cầu sửa chữa có thể dễ dàng hơn, trong khi giao tiếp với các bên liên quan được cải thiện. Mặc dù VRT BIM là một công cụ tuyệt vời đặc biệt là cho hoạt động hoạt động của cảng của chúng tôi, nó có rất nhiều tính năng hữu ích cho toàn bộ tổ chức. Hệ điều hành sẽ là một phần quan trọng trong hoạt động hàng ngày của chúng tôi ”, Vuorinen tóm tắt.

“Kết quả tốt nhất luôn đạt được với sự hợp tác tốt khi lắng nghe khách hàng. Cảng HaminaKotka là một đối tác tuyệt vời cho VRT bởi vì nó muốn tận dụng các cơ hội được cung cấp bởi công nghệ hiện đại nhất để trở thành một nhà tiên phong trong lĩnh vực của mình ở châu Âu ”, Hänninen tiếp tục.

Nguồn

C3 IoT hợp tác với Google Cloud để thúc đẩy phát triển ứng dụng AI và IoT

C3 IoT đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với Google Cloud nhằm thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT) phát triển cho chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp.

Trong quan hệ đối tác này, C3 IoT và Google Cloud đã phát triển một giải pháp tích hợp để cung cấp nền tảng C3 IoT, một nền tảng toàn diện như một dịch vụ (PaaS -Platform as a service) để phát triển nhanh chóng và vận hành dữ liệu lớn, phân tích dự đoán, AI và các ứng dụng phần mềm IoT , trên Google Cloud Platform, sử dụng cơ sở hạ tầng đổi mới và dịch vụ AI để tận dụng tối đa. Ngoài ra, cả hai công ty sẽ thực hiện các sáng kiến ​​đồng tiếp thị, đồng bán và đồng huấn luyện để nhanh chóng mở rộng phân phối trên toàn cầu và thúc đẩy thành công của khách hàng.

Cả C3 IoT và Google Cloud đều chia sẻ tầm nhìn về quy mô doanh nghiệp AI cho phép các tổ chức chuyển đổi kỹ thuật số hoạt động của họ bằng cách cho phép các ứng dụng thế hệ tiếp theo. Sự khác biệt về chiến lược và kỹ thuật quan trọng của C3 IoT là kiến ​​trúc AI dựa trên mô hình của nó được thể hiện qua Hệ thống kiểu C3, cung cấp các dịch vụ nhỏ có thể tái sử dụng thông qua đó các nhà phát triển ứng dụng và nhà khoa học dữ liệu truy cập nền tảng C3 IoT cho phép các chương trình, thuật toán và cấu trúc dữ liệu.

Việc kết hợp C3 IoT và Google Cloud cung cấp tăng cường phát triển và triển khai các ứng dụng chuyển đổi AI trên toàn bộ các ngành công nghiệp chiến lược, như chống rửa tiền trong các dịch vụ tài chính, CRM cho phép bán lẻ và tối ưu hóa hàng tồn kho động trong sản xuất rời rạc .

Ed Abbo, chủ tịch và CTO của C3 IOT, cho biết “Mối quan hệ đối tác giữa Google Cloud và C3 IoT tạo ra một giải pháp tăng tốc đáng kể các biến đổi kỹ thuật số của khách hàng để cho phép họ đạt được hiệu quả hoạt động, năng suất và lợi thế cạnh tranh mới. Cùng nhau, chúng tôi đang cung cấp một tầm nhìn mạnh mẽ cho việc chuyển đổi kỹ thuật số do AI điều khiển tại các tổ chức hàng đầu thế giới. ”

C3 IoT hợp tác với Microsoft vào tháng Tư, trong một động thái sẽ dẫn đến việc tạo ra một giải pháp “tốt hơn với nhau” – hoàn thành nền tảng C3 IoT – và các sáng kiến ​​tiếp cận thị trường, đẩy nhanh quá trình phát triển ứng dụng của AI doanh nghiệp và IoT.

Nguồn: https://www.iottechnews.com/news/2018/aug/22/c3-iot-partners-google-cloud-boost-ai-and-iot-application-development/

Lũ lụt ở Kerala và drone

Drone là một trong những công cụ mạnh mẽ, hữu ích khi có thiên tai xảy ra. Nó có thể giúp đỡ: tìm vị trí trại cứu nạn phù hợp, đánh giá thiệt hại, các hoạt động cứu hộ và cứu trợ.

Tính nghiêm trọng của tình huống

Theo một báo cáo, 40.000 nhân viên cảnh sát, 3.200 nhân viên cứu hỏa, 18 đội quân đội, 28 đội cảnh sát biển, 39 đội lực lượng ứng phó thiên tai Ấn Độ (National Disaster Response Force) và 46 đội hải quân đã tham gia vào các hoạt động cứu hộ. Hàng chục chiếc thuyền và máy bay trực thăng đang giúp di tản người dân khỏi trận lụt tồi tệ nhất ở Kerala trong 100 năm qua. Hơn 314.000 người phải di cư đến hơn 2.000 trại cứu trợ khẩn cấp. Đây là một cơn ác mộng đối với chính quyền để tiếp cận được với các khu vực bị ảnh hưởng và giúp di dời mọi người đến các trại cứu nạn. Quân đội Ấn Độ, Hải quân và chính quyền địa phương, tất cả đều cố gắng giúp đỡ những người bị nạn. Tuy nhiên, hàng ngàn người vẫn đang bị mắc kẹt trên mái nhà và họ đang chờ được sơ tán.

Hoàn cảnh hiện tại và một số câu hỏi đặt ra

Lũ lụt ở Kerala không may  đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho một số khu vực trong tiểu bang, buộc chính phủ phải đưa ra cảnh báo đỏ ở 11 quận. Nhìn vào những điều kiện hiện có của Kerala và những người bị nạn, tất cả các thành viên trong nhóm của chúng tôi đã gặp gỡ và thảo luận với nhau về những cách để giúp đỡ.  Trước tiên, chúng tôi muốn biết những bước nào mà chính phủ đang thực hiện để giúp đỡ mọi người? Họ hiểu tính nghiêm trọng của tình huống như thế nào? Làm cách nào để họ thiết lập các trại cứu trợ và số trại là bao nhiêu, tại địa điểm nào? Làm thế nào để đảm bảo số lượng nhân viên cần thiết để thực hiện các hoạt động sơ tán? Và những gì những người bị nạn có thể yêu cầu bồi thường từ các công ty bảo hiểm dựa trên những thiệt hại mà họ phải đối mặt?

Giám sát toàn bộ khu vực trong thời gian lũ lụt

Vì tất cả các phương thức vận tải và giao tiếp trên mặt đất đều bị đình chỉ, nên chỉ có vận tải trên không có thể được sử dụng. Máy bay trực thăng có thể không đưa được ra một bức tranh rõ ràng vì nó bay quá cao, hơn nữa, quá khó để triển khai nhiều máy bay trực thăng.

Drone, có thể bay ở độ cao 30 mét so với mặt đất, và do đó, có thể sử dụng như một công cụ tiện dụng để theo dõi khu vực, đánh giá mức độ nghiêm trọng của tình hình, tìm những người vẫn bị mắc kẹt trên mái nhà. Hơn nữa, chúng có thể được triển khai khi được yêu cầu, ở bất kỳ số nào, tại bất kỳ nơi nào. Chúng ta hãy xem xét một số cách mà drone có thể sử dụng trong trường hợp quản lý thiên tai:

  1. Drone có thể cung cấp video trực tiếp về các khu vực bị ảnh hưởng. Các video trực tiếp có thể được lưu trữ trên nền tảng internet và mọi người đều có thể truy cập. Nó có thể giúp chính phủ tìm ra tất cả các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng để họ có thể đưa ra các đội cứu trợ và cứu nạn ngay lập tức, càng sớm càng tốt.
  2. Hữu ích trong việc xác định vị trí nhiều người bị mắc kẹt trên mái nhà trong khu vực có nước dâng lên cao cũng như ở những nơi xa.
  3. Giúp tạo ra một bản đồ kỹ thuật số của toàn bộ khu vực, được lưu trữ trên nền tảng trực tuyến của Indshine. Bản đồ này có thể là bản đồ cơ sở để các nhà chức trách sử dụng lên kế hoạch giải cứu và cứu trợ một cách nhanh chóng mà không cần liên lạc qua lại với các quan chức địa phương.
  4. Trên bản đồ này, họ có thể đánh dấu các khu vực dựa trên mức độ nghiêm trọng và lên kế hoạch cho các tuyến đường của hoạt động sơ tán.
  5. Sau khi có video và bản đồ kỹ thuật số của toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng, khu vực lân cận, chính quyền có thể thiết lập các trại cứu trợ để chứa được số lượng người bị nạn tối đa.

Đánh giá thiệt hại sau lũ lụt

Một mặt, drone cực kỳ hữu ích trong thời điểm lũ lụt khi mọi người cần các dịch vụ khẩn cấp. Mặt khác, họ muốn yêu cầu bồi thường những thiệt hại mà lũ lụt đã gây ra.

Tuy nhiên, nó trở thành một cơn ác mộng đối với các công ty bảo hiểm khi đánh giá mức độ thiệt hại mà các cá nhân phải đối mặt. Thông thường, họ sẽ gửi một số đội cho mục đích đánh giá này. Trong thực tế, các đội sử dụng thước để đo diện tích và tính toán khối lượng hủy diệt gây ra cho tài sản cá nhân. Quá trình này các công ty bảo hiểm mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để cuối cùng  hoàn trả được số tiền cho các cá nhân bị nạn.

Để đẩy nhanh quá trình này, các công ty này có thể sử dụng các công nghệ bay không người lái (drone). Tuy nhiên, người ta đặt ra câu hỏi là làm thế nào drone có thể đánh giá thiệt hại sau khi lũ lụt chính xác.

Nói chung, có hai loại thiệt hại – hữu hình và vô hình, tiếp tục được phân loại thành trực tiếp và gián tiếp, ngoài ra còn được phân loại thành sơ cấp và thứ cấp. Trong số tất cả các phân loại, chúng ta hãy xem xét những thiệt hại dễ đo lường bằng giá trị tiền tệ:

  1. Thiệt hại các tòa nhà và nội thất.
  2. Gián đoạn cơ sở hạ tầng như đường giao thông, đường sắt, v.v.
  3. Xói mòn, sạt lở đất nông nghiệp.
  4. Tiêu hủy mùa vụ; thiệt hại vật nuôi.
  5. Hoạt động di tản và cứu hộ.
  6. Gián đoạn kinh doanh trong khu vực lũ lụt.
  7. Chi phí dọn dẹp.

Một số vấn đề trên có thể được giải quyết trực tiếp bằng cách sử dụng drone như mô tả bên dưới:

  1. Drone có thể giúp tạo ra một bản đồ kỹ thuật số và mô hình 3D của toàn bộ khu vực.
  2. Tất cả các thuộc tính được bảo hiểm trong khu vực đó có thể được đánh dấu trên bản đồ bằng nền tảng của Indshine.
  3. Sau đó, chúng ta có thể đo diện tích và khối lượng của tài sản bị phá hủy bằng cách sử dụng mô hình 3D và các công cụ đo lường có liên quan.
  4. Cuối cùng, bằng cách sử dụng dữ liệu trên, chúng ta có thể ước tính tổng chi phí thiệt hại bằng cách nhân diện tích / khối lượng với tỷ lệ đơn vị của tất cả mọi thứ.

Tổng kết

Thiên tai như lũ lụt, động đất, sạt lở đất vv gây thiệt hại to lớn cho cuộc sống và tài sản của con người. Tuy nhiên, với một kỹ thuật giám sát và lập kế hoạch tốt hơn, chúng ta có thể giảm thiểu thiệt hại cũng như ảnh hưởng gây ra cho những người bị nạn. Một trong những công cụ hiệu quả nhất là máy bay không người lái (drone). Chúng ta hãy nắm lấy điều này và giúp đỡ những người đang bất lực trước thảm họa thiên tai.

Nguồn: https://www.geospatialworld.net/blogs/kerala-floods-and-drones/

Thay đổi sử dụng đất gây ra sự ấm lên của bề mặt Trái Đất

Những sự thay đổi gần đây đối với thảm thực vật đã làm bề mặt Trái đất nóng lên. Các hoạt động xóa rừng để mở rộng đất nông nghiệp ở vùng nhiệt đới gây mất cân bằng năng lượng, dẫn đến việc nhiệt độ khu vực cao lên, góp phần vào sự nóng lên toàn cầu.

Các hệ sinh thái tự nhiên đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chống lại sự biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí và xói mòn đất. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới của một nhóm các nhà nghiên cứu JRC (European Commission Joint Research Centre) làm sáng tỏ một khía cạnh khác, ít nổi tiếng hơn về các hệ sinh thái và rừng, là giúp bảo vệ hành tinh của chúng ta chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu vệ tinh để phân tích những thay đổi trong thảm thực vật toàn cầu từ năm 2000 đến 2015 và liên kết chúng với những thay đổi cân bằng năng lượng bề mặt. Việc thay đổi lớp phủ thực vật làm thay đổi các đặc tính bề mặt – chẳng hạn như lượng nhiệt bị hấp thụ từ sự bay hơi của nước và mức độ bức xạ phản xạ trở lại vào không gian – có tác dụng kích thích đến nhiệt độ bề mặt khu vực. Phân tích cho thấy những thay đổi về độ che phủ đất gần đây đã làm cho hành tinh ấm hơn như thế nào.

“Chúng ta đã biết rằng rừng có vai trò trong việc điều chỉnh nhiệt độ bề mặt và việc phá rừng ảnh hưởng đến khí hậu, nhưng đây là đánh giá dựa trên dữ liệu toàn cầu đầu tiên cho phép chúng tôi lập bản đồ một cách có hệ thống các cơ chế sinh học-vật lý đằng sau các quá trình này”, Gregory Duveiller, tác giả chính của nghiên cứu.

Nghiên cứu cũng phân tích sự thay đổi giữa các loại thảm thực vật khác nhau, từ rừng thường xanh đến sa mạc, cây bụi, đồng cỏ, đất trồng trọt và đất ngập nước. Tuy nhiên, họ thấy rằng việc loại bỏ rừng thường xanh nhiệt đới để mở rộng nông nghiệp là quá trình chuyển đổi thảm thực vật chịu trách nhiệm lớn nhất cho sự gia tăng nhiệt độ bề mặt khu vực.

Từ quan điểm hiệu ứng nhà kính, việc chặt rừng chỉ có thể ảnh hưởng đến khí hậu toàn cầu trong thời gian trung và dài hạn. Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng các cộng đồng địa phương sống ở các khu vực nơi cây bị chặt sẽ ngay lập tức bị phơi nhiễm với hiện tượng tăng cao nhiệt độ.

Nguồn: Land use change has warmed the Earth’s surface

Công nghệ mới mô hình hóa chất lượng không khí cấp thành phố dưới 10 phút

 

Độ khói gây ra NOx ở London được tính toán với RapidAir.

Tiến sĩ Nicola Masey đã phát hiện ra rằng một hệ thống mới có thể mô hình hóa chính xác chất lượng không khí tại các thành phố lớn như London chỉ trong vài phút, ở bất kỳ vị trí cụ thể nào chỉ bằng máy tính văn phòng tiêu chuẩn.

Ô nhiễm không khí được theo dõi tại các trạm quan trắc trong thành phố và thị trấn trên khắp nước Anh. Điều đó có nghĩa là họ không thể dự đoán khi nào chất lượng không khí có thể thay đổi. Ngoài ra, họ chỉ giám sát một vị trí cụ thể, trong khi chất lượng không khí có thể thay đổi đáng kể trên các khu vực nhỏ.

Phần mềm RapidAir mới, được phát triển bởi một công ty có tên Ricardo, có thể dự đoán chất lượng không khí sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Để tìm hiểu xem nó có chính xác không, Nicola xem xét các báo cáo ô nhiễm trong quá khứ từ 86 địa điểm trên khắp London và so sánh chúng với các ước tính từ RapidAir. Kết quả của phần mềm phù hợp với báo cáo này, cho thấy rằng phần mềm này có khả năng dự báo tốt.

Nicola nói:

“Chúng tôi muốn xây dựng phần mềm này trên các hệ thống giám sát chất lượng không khí được đặt tại Vương quốc Anh, đặc biệt là ở các thành phố lớn để tăng cường thông tin sẵn có cho công chúng và các nhà hoạch định chính sách.

Tính hữu ích của việc giám sát đã bị giới hạn bởi thực tế là nó chỉ đo chất lượng không khí ở các điểm cụ thể, trong khi chất lượng không khí có thể thay đổi đáng kể chỉ trong vài mét. Ví dụ như, đối với các đường phố được bao quanh bởi các tòa nhà cao tầng, ô nhiễm không khí có thể không thoát ra được, đặc biệt nếu gió thổi từ một hướng vuông góc với đường phố. Ngoài tính toán nitơ oxit trong nghiên cứu của mình, RapidAir có thể vận hành hệ thống này cho bất kỳ chất gây ô nhiễm nào mà hồ sơ phát thải được biết đến.

Nghiên cứu của cô, song song với sự phát triển mô hình RapidAir của Ricardo, đã nghiên cứu việc sử dụng các phương trình toán học có sẵn để mô phỏng nồng độ chất ô nhiễm tại các con đường – đôi khi được gọi là ‘street canyons’. Cô so sánh kết quả mô hình này với nồng độ ước tính bằng một phương pháp khác để ước tính mức độ tích tụ các chất ô nhiễm tại một khu vực.

Ví dụ, các nhà hoạch định đô thị thường xem xét những thứ như độ che phủ của mây, bóng đồi và hiệu ứng gió để đánh giá nhiệt độ và bóng râm, nhưng cho đến nay các yếu tố này không được sử dụng rộng rãi trong các nghiên cứu ô nhiễm không khí.

Phó Giám đốc NERC (Natural Environment Research Council) về Hoạt động & Nghiên cứu Nghề nghiệp, Robyn Thomas cho biết:

“Ô nhiễm không khí là một vấn đề bức xúc ở Anh và quốc tế. Chúng tôi tài trợ nghiên cứu khoa học chất lượng cao và đổi mới để nâng cao hiểu biết của chúng ta về các nguồn và tác động của chất lượng không khí kém, bao gồm tài trợ các nhà nghiên cứu cùng làm việc với ngành công nghiệp, kinh doanh và chính phủ. Công việc của Tiến sĩ Masey với Ricardo sẽ giúp các thành phố và mọi người lập kế hoạch tiếp xúc với ô nhiễm không khí để giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe.”

Tiến sĩ Scott Hamilton, Trưởng nhóm Kỹ thuật về Mô hình Chất lượng Không khí tại Ricardo Energy & Environment, cho biết:

“Để cung cấp thông tin cho các nhà hoạch định chính sách bản đồ chất lượng không khí thành phố chi tiết trong vài phút, RapidAir chạy kịch bản ‘điều gì xảy ra nếu’ để xác định tác động của việc thay đổi chính sách hoặc cơ sở hạ tầng như đường mới hoặc tuyến xe buýt ưu tiên.

Hệ thống dựa trên dữ liệu chất lượng không khí chung đã có sẵn, vì vậy nó có thể được sử dụng ở bất kỳ thành phố nào trên thế giới, miễn là có dữ liệu đo đạc tại các trạm, chi tiết về lưu lượng, thành phần xe cộ và dữ liệu về xây dựng có sẵn cho chúng tôi để sử dụng với mô hình.

Nghiên cứu của Nicola được tài trợ một phần bởi NERC CASE, là sự hợp tác nghiên cứu giữa các tổ chức học thuật và phi học thuật, các doanh nghiệp như Ricardo hay tổ chức khác là bên thứ ba.

Nồng độ khói gây ra NOx ở các vị trí khác nhau ở Scotland, được tính toán với RapidAir.

link: New technology models cities’ air quality in under 10 minutes